Sẽ có một luật sửa nhiều luật thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính
Bộ Tài chính vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Hồ Đức Phớc về việc xây dựng dự án một luật sửa đổi, bổ sung một số điều tại các luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.

Theo thông báo, Luật này sẽ được trình theo trình tự, thủ tục rút gọn, với tiến độ trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2024) nhằm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát và ổn định kinh tế vĩ mô.

Sẽ có một luật sửa nhiều luật thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Tài chính
Tất cả các đơn vị trong ngành Tài chính đều sẽ rà soát lĩnh vực của mình để để xuất nội dung sửa đổi trong các văn bản quy phạm pháp luật.

Do đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giao Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ khẩn trương thực hiện việc soạn thảo song song 2 bước (lập đề nghị xây dựng luật và soạn thảo luật).

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị chủ trì dự án Luật có nội dung phải sửa đổi, bổ sung có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị xây dựng luật và hồ sơ dự án luật theo trình tự, thủ tục rút gọn gửi lấy ý kiến các đơn vị thuộc Bộ. Trên cơ sở ý kiến của các đơn vị thuộc Bộ, đơn vị chủ trì tổng hợp, tiếp thu, giải trình, hoàn thiện hồ sơ gửi Vụ Pháp chế tổng hợp.

Tờ trình đề nghị xây dựng luật, pháp lệnh phải nêu rõ sự cần thiết ban hành luật; mục đích, quan điểm xây dựng luật; đối tượng, phạm vi điều chỉnh của luật; mục tiêu, nội dung của chính sách trong đề nghị xây dựng luật, các giải pháp để thực hiện chính sách đã được lựa chọn và lý do của việc lựa chọn; dự kiến nguồn lực, điều kiện bảo đảm cho việc thi hành luật sau khi được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua; thời gian dự kiến trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, thông qua dự án luật. Đính kèm cùng với đó là Báo cáo đánh giá tác động của chính sách trong đề nghị xây dựng luật; Báo cáo tổng kết việc thi hành pháp luật và dự kiến đề cương chi tiết dự thảo luật.

Trên cơ sở hồ sơ của các đơn vị, Vụ Pháp chế tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ đề nghị xây dựng và hồ sơ dự án luật sửa đổi, bổ sung các luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính để trình Bộ gửi lấy ý kiến của Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,... và cơ quan, tổ chức có liên quan, đối tượng chịu sự tác động trực tiếp trước ngày 21/8/2024.

Cùng với đó là đăng tải báo cáo tổng kết, báo cáo đánh giá tác động của chính sách trong đề nghị xây dựng luật trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ và Cổng thông tin điện tử của Bộ Tài chính để xin ý kiến rộng rãi.

Sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp, Vụ Pháp chế sẽ hoàn thiện dự thảo gửi Bộ Tư pháp thẩm định trước 4/9/2024. Và hoàn chỉnh, trình Bộ trình Chính phủ trước 17/9/2024.

Tại cuộc họp giao ban công tác tháng 7, triển khai nhiệm vụ công tác tháng 8/2024 của Bộ Tài chính, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc yêu cầu việc sửa đổi, bổ sung các luật trong phạm vi của Bộ Tài chính phải đảm bảo bao trùm hết các mảng lĩnh vực đang phát sinh vướng mắc, cần phải thay đổi.

Với những luật, văn bản do bộ, ngành khác quản lý, đề xuất sửa những nội dung có liên quan đến Bộ Tài chính, các đơn vị cũng phải tập trung tham gia một cách có trách nhiệm, hiệu quả, tránh sửa rồi vẫn vướng.

(Theo thoibaotaichinhvietnam.vn)

Tin Mới
Đăng nhập
  • Tên đăng nhập
  • Mật khẩu
  • Hiển thị mật khẩu
  • Mã kiểm tra
  • Quên mật khẩu
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
   THÔNG TIN LIÊN HỆ
  Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH
  Sở Tài Chính tỉnh Nam Định
Giấy phép của Sở TT&TT số 22/GP-STTTT ngày 30/8/2017
  415 - Đường Hàn Thuyên -  Thành phố Nam Định - Tỉnh nam Định
  Tel: 0228.3637923
  Email: sotaichinh-namdinh@chinhphu.vn
  Designed by VNPT Nam Định
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang